วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Make the first move

Make the first move  ::  เป็นคนแรก หรือเป็นฝ่ายแรกที่ลงมือ(ทำอะไรซักอย่าง) ก่อน เช่น พอระฆังดัง นักมวยทั้งสองฝ่ายก็เต้นเข้ามาหากัน จดๆ จ้องๆ กันอยู่นั่นแล้ว ไม่มีฝ่ายไหนลงมือก่อนซะที นี่ตกลงซื้อตั๋วเข้ามากดูนักมวยสบตากันใช่มะ ใครซักคนช่วย Make the first move ได้แล้ว!

อาจใช้ในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ได้เหมือนกัน เช่น ผมเป็นคนขึ้อาย แล้ก็ไม่ค่อยเซลฟ์เท่าไหร่ ชอบใครก็ไม่เคยเข้าไปจีบก่อน จะมองตา จะยิ้มให้ยังไม่กล้าเลย นั่นคือเป็นคนประเภทไม่กล้าที่จะ Make the first move กลัวแห้ว ไรงี้ ในขณะที่เพื่อนบาคนนั้นน่าอิจฉาจัง เพราะใจกล้าหน้าด้านเป็นธรรมชาตินิสัย เจอใครที่มันชอบก็เข้าไปคุยก่อน เข้าไปจีบก่อน ไม่มีรีรอ

สาวสวยขี้อายคนหนึ่งแอบรักรุ่นพี่ในที่ทำงานอย่างสุดหัวใจ แต่พี่เขาก็มีแฟนแล้ว อยู่มาวันหนึ่ง เขาเกิดเลิกกับแฟนขึ้นมา กลายเป็นรุ่นพี่เศร้าๆ คนหนึ่งซึ่งมีสาวแก่แม่ม่ายมารุมล้อมหวังบริโภคผู้ชายเทิร์นโสดหมาดๆ เพื่อนอดไม่ได้เลยพูดขึ้นว่า  "If you want him you have to make the first move!" สถานการณ์แบบนี้เธอต้องรุกคืบก่อนเท่านั้น ไม่งั้นเขาจะรู้เหรอว่าเธอสนใจ ขืนชักช้าโดนป้าแผนกบัญชีนั่นเอาไปกินก่อนก็ช่วยไม่ได้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น